Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2011

Trắc nghiệm: Bạn có chểnh mảng trong công việc



Bạn cho rằng mình là người có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, nhưng liệu đồng nghiệp bạn có nghĩ vậy? Hãy làm bài trắc nghiệm sau để "kiểm chứng" nhé!

1. Mỗi năm bạn thường nghỉ làm bao nhiêu ngày (hãy thành thật)?

a. Rất hiếm khi bạn nghỉ làm, thậm chí cả khi bị ốm bạn cũng cố gắng đi làm;

b. Chỉ 1 - 2 ngày là cùng;

c. Cố gắng “tận dụng” cơ hội để nghỉ làm, càng nhiều càng tốt; 

2. Bạn có thường xuyên lướt web khi không có sự giám sát của sếp?

a. Rất hiếm khi bởi công việc của bạn rất bận rộn, nếu có thì bạn thường lướt web vào giờ nghỉ trưa;

b. Bạn thích tìm kiếm thông tin trên mạng, do đó khi có thể là bạn sẽ lướt web ngay;

c. Có chứ, mỗi ngày danh mục lưu trữ các trang web của bạn một dài hơn;

3. Bạn có thường xuyên gọi điện thoại cá nhân trong giờ làm việc?

a. Rất hiếm khi, bạn chỉ gọi khi thực sự cần thiết;

b. Khoảng 1 - 2 lần gì đó, nhưng chỉ với những vấn đề cần thiết;

c. Mỗi khi cần là bạn gọi, không cần đắn đo;

4. Bạn có thường xuyên nghỉ giải lao để uống trà hoặc cà phê ?

a. Rất ít khi vì bạn thường để sẵn tách trà hoặc cà phê trên bàn làm việc;

b. Thường thì bạn chỉ đi uống trà hay cà phê khi có đồng nghiệp rủ rê;

c. Khoảng 1 tiếng bạn sẽ nghỉ giải lao 1 lần và uống trà, cà phê;

5. Bạn thường đến cơ quan trễ và về sớm nhất phòng?

a. Không, thậm chí bạn còn đi sớm và về muộn là khác;

b. Bạn đi làm đúng giờ và về cũng đúng giờ;

c. Nếu có cơ hội thì bạn sẽ tận dụng thời gian để đi muộn và về sớm;

6. Giờ ăn trưa của bạn thường kéo dài:

a. Khoảng 1 tiếng, đúng giờ quy định được nghỉ của cơ quan;

b. Đôi khi kéo dài hơn bình thường nếu chẳng may bạn có việc cá nhân cần giải quyết;

c. Thường xuyên kéo dài giờ quy định vì bạn hay ngủ quên hoặc bị hút vào những câu chuyện tán gẫu của bạn bè;

7. Nếu chưa kịp hoàn thành công việc được giao tại nơi công sở, bạn sẽ:

a. Mang số công việc còn lại về nhà và bằng mọi giá phải hoàn thành;

b. Bạn sẽ làm cố gắng hết sức ở cơ quan, nếu không bạn sẽ nhờ đồng nghiệp làm giúp một phần;

c. Bạn mặc kệ, muốn đến đâu thì đến vì bạn cũng làm việc hết khả năng của mình rồi;

8. Bạn có thường xuyên được khen thưởng hoặc nhận thành tích xuất sắc trong công việc không?

a. Bạn đã từng được nhận những danh hiệu xuất sắc trong công việc;

b. Chưa, nhưng bạn hi vọng sẽ có trong tương lai;

c. Bạn không mong chờ điều này vì đây là một khó khăn quá lớn;

9. Bạn theo đuổi công việc này là vì:

a. Niềm đam mê và yêu nghề;

b. Đó là công việc giúp bạn ổn định cuộc sống;

c. Công việc này không quá vất vả mà thu nhập cũng không tồi;

 

Kết quả:

Đa số các đáp án là a: Bạn là người không hề lơ là, thậm chí còn rất chăm chỉ và có trách nhiệm trong công việc.

Những gì thể hiện trong bài trắc nghiệm luôn cho thấy bạn là người đam mê công việc, xuất phát từ tình yêu và đam mê nên bạn luôn làm việc bằng những cố gắng, nỗ lực và tinh thần cao nhất.

Khi chưa hoàn thành công việc, bạn lo lắng và sẽ cố gắng bằng mọi cách để hoàn thành nhiệm vụ được giao, có thể là mang việc về nhà làm hay làm việc thêm giờ bạn đều không ngại khó, ngại khổ.

Chính vì thế, chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi bạn luôn “nổi trội” trong công việc và nhận được những thành tích xuất sắc. Đó là thành quả xứng đáng bù đắp những cố gắng, nỗ lực của chính bản thân bạn. Xin chúc mừng!

 

Đa số đáp án là b: Bạn không chểnh mảng nhưng cũng không được toàn tâm toàn ý cho công việc hiện tại. Tất cả những cố gắng, nỗ lực của bạn chỉ được ghi nhận ở mức trung bình. Muốn có được những bước tiến và nhảy vọt trên con đường công danh, bạn cần nỗ lực và cố gắng nhiều hơn nữa.

Hãy nhớ rằng mọi cố gắng đều sẽ giúp bạn gặt hái được những gì xứng đáng với chính tố chất đang có của bạn. Hãy cố lên bạn nhé!

 

Đa số đáp án là c: Bạn rất chểnh mảng trong công việc. Do không thực sự đam mê công việc nên bạn rất thiếu trách nhiệm và thiếu cố gắng trong công việc.

Hãy nhanh chóng điều chỉnh lại thói quen và suy nghĩ này, nếu không một ngày nào đó bạn sẽ bị phê bình, nhắc nhở, hoặc tình huống xấu nhất là có thể bị sa thải. Lời khuyên dành cho bạn là cần nhìn lại mình, xác định mục đích làm việc và lên kế hoạch cụ thể để hoàn thành tốt hơn công việc được giao.










Nguồn:




[1] www.vietnamhotelier.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét